Menu

Menu

Một số cây cảnh không nên trồng lối đi nếu nhà có trẻ con

Việc chọn lựa và sử dụng cây xanh, hoa cảnh để trồng lối đi sân vườn thường dựa trên sở thích của chúng ta; mà quên đi việc tìm hiểu nó có gây nguy hiểm gì đến tính mạng cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình; đặc biệt là nhà có trẻ con.

Loi Di Cho San Vuon Dep

Lối đi sân vườn là nơi lưu thông kết nối các khu vực lại với nhau. Ở độ tuổi hiếu động này, thì trẻ con sẽ di chuyển khắp sân vườn. Vì thế việc lựa chọn cây cảnh sao cho phù hợp là rất quan trọng.

Loi Di Tieu Canh San Vuon

Sau đây, Sài Gòn Hoa xin mách nhỏ bạn một số cây cảnh không nên trồng lối đi nếu nhà có trẻ con. Bạn hãy nhớ những loài cây cảnh này; để loại đi những nguy hiểm có thể xảy ra cho con bạn nhé!

Cay Canh Khong Nen Trong Loi Di Neu Nha Co Tre Con

Một Số Cây Cảnh Không Nên Trồng Lối Đi Nếu Nhà Có Trẻ Con

1/ Cây vạn niên thanh (Cây minh ti)

Tất cả bộ phận của cây vạn niên thanh đều có độc. Do đó phải cẩn thận khi va chạm, di chuyển hay chăm sóc loại cây cảnh này.

Cay Van Nien Thanh

Nhựa cây này, gây ngứa và nếu chẳng may dính vào mắt thì rất khó chịu; ăn phải thì bị tê môi, đỏ lưỡi, nói khó, ngứa họng… Các bé con nếu hái lá, ăn lá, ra hoa, hải quả ăn sẽ bị ngộ độc.

Cay Van Nien Thanh

Nếu bé không may dính nhựa của chúng sẽ bị ngứa thì không nên gãi mà hơ nóng (ấm) vùng da bị dính sẽ khỏi. Nếu dính nhựa vào miệng, mắt thì súc miệng, rửa mắt bằng nước ấm, rồi dùng máy sấy tóc hơ cho ấm.

Van Nien Thanh

2/ Cây hoa cẩm tú cầu

Hầu hết các bộ phận của cây hoa cẩm tú cầu đều có chứa một chất độc. Hoa cẩm tú cầu bình thường chạm vào an toàn.

Hoa Cam Tu Cau 3

Nhưng nếu trẻ em tình cờ chạm phải nhựa hoa, nó sẽ gây đổ mồ hôi nhiều, làm trầm trọng thêm sự lưu thông máu, đau bụng dữ dội, ngứa, buồn nôn, và suy yếu cơ bắp. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu.

Cam Tu Cau Va Cuc Mat Troi

3/  Cây ngô đồng

Cây ngô đồng cảnh là cây có hoa thường được trồng bụi trong sân vườn. Nhưng toàn thân cây và đặc biệt quả ngô đồng cảnh chứa các chất độc hexane, chloroform, methanol và tetramethylpyrazine gây chóng mặt và buồn nôn.
Bui Cay Ngo Dong Canh

Với hình dáng bắt mắt, nhiều trẻ em sẽ bị thu hút bởi cây ngô đồng. Vì vậy để an toàn cho bé, tốt nhất bạn nên hạn chế trồng cây này trong vườn nhà đặt biệt là những nơi gần lối đi.

Cay Ngo Dong Canh Trong Bui

4/ Cây hồng môn

Hoa hồng môn là loại cây cảnh tương đối dễ trồng không đòi hỏi nhiều công. Khi chúng ra hoa có màu rất đẹp, rất hợp để trang trí vườn nhà.

Cay Hong Mon Bs

Nhưng nếu nhà có trẻ nhỏ hãy cân nhắc thật kĩ về việc trồng loại cây này bởi tất cả các bộ phận của cây (đặc biệt là lá và cành của cây) đều có độc tố canxi oxalat và Asparagine, gây bỏng rát vùng họng, dạ dày và ruột.

Hoa Va La Cay Hong Mon

Hoa hồng môn – Sài Gòn Hoa

5/ Cây môn đốm

Loại cây môn đốm này cũng được trồng làm cây cảnh rất nhiều. Ngoài ra, chúng còn dùng để bó chung với các loại hoa khác.

Tham Cay Mon Dom
Lá khi vàng và thân của loài hoa có hình trái tim độc đáo và đẹp; tuy nhiên chúng có chứa độc tính. Ăn phải loài hoa này, bé sẽ bị đau nhức cả miệng , tiếp đến là sưng và phỏng. Giọng của bé cũng bị khàn và nuốt khó.

Cay Mon Dom Trong Vien

 

6/ Những loài cây có gai hoặc có thân lá nhọn 

Những loài cây có gai hoặc có thân lá nhọn như: Cây xương rồng; cây nha đam; cây thiên tuế; cây vạn tuế
Tuy không độc hại hay nguy hiểm; mà lý do không tốt với trẻ em nằm ở những chiếc gai, những chiếc lá nhọn. Nếu không may trẻ chạm phải sẽ gây tổn thương cho bé. Vì vậy để tránh ảnh hưởng xấu tốt nhất không nên trồng các loại cây ấy trong lối đi sân vườn nếu nhà có trẻ con.
Tieu Canh Cay Van Tue
Một số cây cảnh không nên trồng lối đi nếu nhà có trẻ con mà Sài Gòn Hoa chia sẻ trên; mong sẽ giúp ích được nhiều cho mọi người; đặc biệt là những gia đình đang có trẻ con. 

Sài Gòn Hoa

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9

Thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9 Nhân Ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9, Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa trân trọng thông báo đến quý khách hàng, đối tác lịch…

Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ 30-4 và 1-5

Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 Hòa vào không khí ngày đại lễ của đất nước, Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa trân trọng thông báo đến…

Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương "Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3". Hòa vào không khí cả nước kỷ niệm…

Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024

Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024 Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa trân trọng thông báo đến toàn thể quý khách hàng, quý đối tác cùng toàn…

Thông báo lịch nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Thông báo lịch nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 Hòa vào không khí ngày đại lễ của đất nước, Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa trân trọng thông…