Menu

Menu

Làm gì khi cây hoa hồng bị khô cành đen thân?

Cây hoa hồng bị khô cành đen thân là bệnh khá phổ biến nhưng tiến triển khá nhanh, làm cây hoa hồng nhanh bị chết. Nếu không có biện pháp xử lý phù hợp sẽ khiến cho tình trạng ngày càng nặng và càng khó cứu được cây. Vậy nguyên nhân do đâu và có cách nào để xử lý. Mời anh chị cùng xem bài viết làm gì khi cây hoa hồng bị khô cành đen thânSài Gòn Hoa chia sẻ ngay sau đây nhé.

Hoa Hồng Bị Khô Cành

Cây hoa hồng bị khô cành đen thân

1. Cây hoa hồng bị khô cành do nấm bệnh

Khô cành, đen thân trên cây hoa hồng nguyên nhân chính là do nấm gây ra. Mầm bệnh xâm nhập vào những vết thương hở và lan rộng ra, làm cho cành hoa hồng khô, đen. Qua những vết cắt hay giập gãy, trầy trên thân, gốc hoa hồng.

Kho Canh Hoa Hong

Hoa hồng bị khô cành

Đặc biệt vào mùa mưa, khi thời tiết ẩm ướt sẽ làm cho cây hoa hồng dễ bị nấm bệnh, khô cành.

Kho Canh Do Nam

Cây hoa hồng khô cành do nấm

Để hạn chế nấm bệnh làm khô cành cần phun thuốc phòng nấm cho cây hoa hồng vào đầu mùa mưa. Có thể phun Coc 85 hay Ridomil Gold lên thân, lá cây để nấm bệnh không thể tấn công cây hoa hồng.

Đồng thời cũng nên tránh cắt tỉa cây hoa hồng khi trời mưa, không di chuyển cây làm thân giập gãy sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập vào cây.

2. Hoa hồng khô cành do cắt tỉa

Dùng kéo tỉa cành cây mang mầm bệnh sau đó lây sang cho cây khác cũng làm cho cây hoa hồng bị khô cành đen thân.

Cat Tia Cho Hoa Hong

Vết cắt không bén hay làm giập cành gây ra các vết thương, xước khiến cho nấm bệnh dễ lây lan. Đó cũng là nguyên nhân làm cho cây hoa hồng bị nhiễm bệnh.

Kho Canh Do Cat Tia

Cắt tỉa gây khô cành đen thân cây hoa hồng

Vậy nên khi cắt tỉa cần sử dụng kéo cắt cành chuyên dụng, bén và cắt dứt khoát. Xịt cồn khử trùng lên kéo trước khi cắt tỉa và khi chuyển qua cắt cây khác.

Xem video: Làm Gì Khi Cây Hoa Hồng Bị Khô Cành Đen Thân

3. Cạnh tranh dinh dưỡng làm cho cành bị khô

Trong điều kiện cây hoa hồng thiếu hụt phân bón, dinh dưỡng sẽ tập trung vào những chồi mới hay cành sát gốc, cành to khỏe. Vậy nên khiến cho những cành dài, vươn cao bị thiếu dưỡng chất và khô dần, đen và chết. Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho cây hoa hồng suy yếu dần, chết.

Kho Canh Do Thieu Dinh Duong

Cây hoa hồng thiếu dinh dưỡng, khô cành

Cần bổ sung dinh dưỡng thường xuyên cho hoa hồng bằng phân chuyên dụng Ranman hay phân gà, phân trùn quế. Ngoài ra nên cắt tỉa những cành tăm nhỏ, còi cọc để cây phát triển mạnh hơn.

Phan Bon Cho Hoa Hong

4. Giá thể hoa hồng không thoát nước

Nếu như đất trồng hoa hồng nén chặt không thoát nước được sẽ dẫn đến rễ bị thối do úng, không lấy được dinh dưỡng. Và rễ bị úng tạo vết thương cho nấm bệnh tấn công cây hoa hồng; cây không lấy được dinh dưỡng sẽ bị thiếu hụt dưỡng chất và cây hoa hồng bị khô cành đen thân.

Kho Canh Do Gia The Nen Chat

Cây hoa hồng khô thân do giá thể nén chặt

Cần đảm bảo giá thể trồng hoa hồng tơi xốp, thông thoáng và dễ dàng thoát nước khi trời mưa.

Hướng Dẫn Giâm Cành Cây Hoa Chiều Tím

Khi mưa liên tục làm cho đất nén chặt, làm cho cây bị thối rễ. Cách xử lý là dùng cào xới nhẹ lớp đất trên mặt chậu hoa hồng để tạo độ thông thoáng cho gốc cây, rễ khô ráo nhanh hồi phục.

5. Khô cành hoa hồng do rệp vảy

Rep Vay Oc Lam Kho Canh

Rệp vảy ốc làm khô cành hoa hồng

Rệp vảy ốc cũng là 1 tác nhân gây khô cành đen thân trên cây hoa hồng. Chúng hút chất dinh dưỡng làm cho cành hoa hồng teo tóp, khô đen và cây yếu dần. Cần kiểm tra xem trên cây có bị rệp vảy không và tiến hành xử lý, tránh để tình trạng quá nặng khiến cây bị chết.

Tham khảo video Xử lý rệp vảy ốc trên cây hoa hồng

***Liên hệ mua cây hoa hồng

CÔNG TY CỔ PHẦN SÀI GÒN HOA

Địa chỉ: 74/2/1D đường 36,P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Địa chỉ vườn Sadec: Đường Vành đai Tây Bắc, Xã Tân Quy Tây, Tp.Sadec, Đồng Tháp

ĐT: (028) 3720 3389 – CSKH: 090 180 5859

Email: saigonhoa@gmail.com / saigonhoa@saigonhoa.com

Website: https://saigonhoa.com/

Youtube: https://www.youtube.com/user/saigonhoavn

Facebook: Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuyển CTV Kinh Doanh Cây Cảnh Sài Gòn Hoa

Tuyển CTV Kinh Doanh Cây Cảnh Sài Gòn Hoa Bạn yêu thích cây cảnh, muốn kinh doanh mặt hàng này nhưng không có đủ điều kiện mặt bằng, showroom, nguồn…

6 cách trang trí mai giả chưng Tết 2024

6 cách trang trí mai giả chưng Tết 2024 [caption id="attachment_104748" align="aligncenter" width="600"] 6 cách trang trí mai giả chưng Tết 2024[/caption] 6 cách trang trí mai giả chưng Tết…

Thiết Kế Thi Công Cảnh Quan SenseMarket Cái Bè

Thiết Kế Thi Công Cảnh Quan SenseMarket Cái Bè Trung tâm thương mại SenseMarket Cái Bè thuộc tỉnh Tiền Giang là điểm nối giao thoa giữa Sài Gòn và các…

Top các loại hoa lan đẹp chưng tết 2024

Top các loại hoa lan đẹp chưng tết 2024 Bên cạnh các loại hoa cảnh Tết phổ biến như cúc mâm xôi, cúc đại đóa, mào gà,...thì hoa lan với…

Liệu trang trí cúc mâm xôi Hàn quốc có trở thành xu hướng?

Liệu trang trí cúc mâm xôi Hàn quốc có trở thành xu hướng? Trong 2 năm trở lại đây, cúc mâm xôi Hàn Quốc đang nổi lên như một hiện…