Menu

Menu

Cúc Họa Mi Loài Hoa Trắng Hoang Dại Mang Nhiều Ý Nghĩa

Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối tháng 10 đầu tháng 11; những bông hoa cúc họa mi trắng hoang dại lại nở rộ, cùng khoe sắc thắm giữa nắng hồng ban mai.

Cuc Hoa Mi 1

Ôi cúc hoa mi, loài hoa dành cho người biết chạm; dành cho người biết yêu; dành cho người nghĩ nhiều; và cho ngày Đông giá lạnh… Bình thường, chứ lẽ nào tầm thường, phải không em?

Hoa Cuc Hoa Mi 1

Nhưng bạn có biết ẩn sâu vẻ đẹp hoang dại ấy của cúc họa mi là một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Bạn và tôi cùng tìm hiểu thêm về ý nghĩa cúc họa mi để thêm yêu loài hoa này nhé!

Noi Cung Cap Hoa Cuc Hoa Mi

Cúc Họa Mi Loài Hoa Trắng Hoang Dại Mang Nhiều Ý Nghĩa

 Hoa cúc họa mi có màu trắng ngần; màu của sự tinh khôi đang vươn cánh mềm đón những điều tốt đẹp của đất trời quanh một nhụy vàng tươi. Ở Anh quốc, cúc họa mi còn được gọi là Baby”s pet có nghĩa là hoa của trẻ em. Qủa thật, cúc họa mi mang một vẻ đẹp ngây thơ tượng như những đứa bé ngây ngô bước đến thế giới này.

Hao Cuc Hoa Mi

Theo thần thoại La Mã, bông hoa nhỏ bé này có nguồn gốc từ Belides, một trong các nữ thần chăm sóc các khu rừng. Một hôm, khi Belides đang nhảy múa với người yêu của mình là Ephigeus; cô đã lọt vào mắt xanh của Vertumrus, vị thần cai quản các vườn cây. Để bảo vệ cô khỏi sự săn đuổi này, Flora; nữ chúa các loài hoa, đã biến cô thành một đóa hoa cúc trắng mang tên họa mi.

Chau Hoa Cuc Hoa Mi

Sự nồng nhiệt, chân thành trong tình yêu điều thể hiện trọn vẹn và đủ đầy qua những bông hoa cúc họa mi mỏng manh nhưng đầy tinh tế. Chúng luôn biết an ủi khích lệ người khác; nên rất nhiều người yêu thích và trở thành món quà đặt biệt trong ngày ý nghĩa. 

Ve Dep Cua Hoa Cuc Hoa Mi

Người Assyria dùng hoa cúc để chữa một số bệnh về tóc. Họ cũng tin rằng, nếu bạn nghiền hoa cúc và trộn chúng với dầu rồi quét lên tóc sẽ làm cho tóc muối tiêu đen trở lại.

Bong Cuc Hoa Mi

Hoa Cúc họa mi trong đời sống tâm linh của người Việt chúng ta thể hiện rõ qua những bộ tranh tứ quý :”Tùng Trúc Cúc Mai”. Hoa Cúc Họa Mi là biểu tượng cao quý của sự sống, của sự thịnh vượng và tình cảm thương yêu vô bờ bến, hiếu thảo của con người.

Sài Gòn Hoa

Rate this post

3 bình luận cho “Cúc Họa Mi Loài Hoa Trắng Hoang Dại Mang Nhiều Ý Nghĩa”

  1. Avatar Of Tòng Tòng viết:

    Dạ cho em hoi hoa cuc hoa mi 1 chậu có cây va hoa bao nhiu tien 1 chau ak , va cho e xin dia chỉ tai sai gon luon

    • Avatar Of Tran Thu Thao Tran Thu Thao viết:

      Sài Gòn Hoa chào Tòng nhé! Bạn vui lòng xem giá bán của cúc họa mi tại đây https://saigonhoa.com/product/hoa-cuc-hoa-mi/.
      Nhưng nếu bạn đến tại vườn Sài Gòn Hoa mua thì giá sẽ rẻ hơn. Đ/c vườn Sài Gòn Hoa: 74/2/1D, đường 36, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức.
      Xin cảm ơn Tòng nhiều nhé! Chúc Tòng có một tuần mới nhiều thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

  2. Avatar Of Amber Amber viết:

    Vậy cho em hỏi cuối cùng là Cúc Họa Mi là Hoa Cúc Trắng phải không ạ ?
    Cúc Họa Mi chỉ là 1 tên gọi khác của Hoa Cúc Trắng ?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 5 cây bóng mát được săn đón nhiều năm 2024

Top 5 cây bóng mát được săn đón nhiều năm 2024 Những năm gần đây, trồng cây bóng mát cho cảnh quan chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.…

6 cách trang trí mai giả chưng Tết 2024

6 cách trang trí mai giả chưng Tết 2024 [caption id="attachment_104748" align="aligncenter" width="600"] 6 cách trang trí mai giả chưng Tết 2024[/caption] 6 cách trang trí mai giả chưng Tết…

Top các loại hoa lan đẹp chưng tết 2024

Top các loại hoa lan đẹp chưng tết 2024 Bên cạnh các loại hoa cảnh Tết phổ biến như cúc mâm xôi, cúc đại đóa, mào gà,...thì hoa lan với…

Liệu trang trí cúc mâm xôi Hàn quốc có trở thành xu hướng?

Liệu trang trí cúc mâm xôi Hàn quốc có trở thành xu hướng? Trong 2 năm trở lại đây, cúc mâm xôi Hàn Quốc đang nổi lên như một hiện…

Lịch trồng hoa cảnh tết đón xuân Giáp Thìn 2024

Lịch trồng hoa cảnh tết đón xuân Giáp Thìn 2024 Chuẩn bị cho 1 mùa hoa Tết tấp nập nữa chào đón xuân 2024. Các cơ sở, nhà vườn cũng…