Menu

Menu

Như chúng tôi đã nhiều lần đề cập, đa số các loại cây trồng đều có thể trồng vào chậu để trang trí tạo thêm nét sinh động cho sân vườn. Ngoài ra, chậu cây, hoa cảnh là một trong những vật dụng thường được dùng trang trí trong nhà. Cây hoa, cây cảnh là những thực thế sống, rồi cũng phát triển đầy chậu và sẽ làm giảm sự phát triển của cây. Đây không thực sự là một điều xấu vì các cây chịu áp lực nhẹ lại hấp dẫn và sự phát triển chậm -> cần ít sự chăm sóc hơn. Tuy nhiên, sau đó, cây này sẽ cần phải được chuyển sang một cái chậu to hơn hoặc cần bón thêm phân trộn vào chậu trồng cũ.

Huong Dan Thay Chau Cay Trong

Những bước dưới đây sẽ đảm bảo sự thành công khi chuyển cây trồng sang một chậu lớn hơn (thay chậu cho cây hoa cảnh):

1. Chuẩn bị dụng cụ làm vườn: găng tay, kéo cắt, dao, chậu hoa, đất hữu cơ bổ sung

Chậu hoa mới này lớn hơn chậu hoa hiện đang trồng khoảng 10 – 12cm, có lỗ thoát nước dưới đáy chậu.

Đất trồng thì nên cân nhắc loại phù hợp với cây sẽ được trồng qua.

2. Nhổ cây ra khỏi chậu:

Tưới một ít nước làm ẩm cho chậu cây trồng giúp bạn có thể nhổ cây ra khỏi chậu một cách dễ dàng hơn. Có một số trường hợp rễ cây bám chắc vào trong chậu cũ, khiến bạn khó có thể đưa cả bầu cây ra được hoặc miệng của chậu cũ nhỏ hơn phần đáy chậu, trường hợp này, bạn nên loại bỏ chậu bằng cách phá bỏ để bào vệ được bầu cây và cây an toàn.

Nho Cay Ra Khoi Bau

3. Trồng vào chậu cây mới

Di chuyển cây đã nhổ ra (nguyên cả bầu) một cách cẩn thận và đặt vào chậu cây mới. Không kéo trên thân cây làm gãy cành nhánh hoặc hư tổn đến rễ cây.

Kiểm tra rễ cây và đất còn trong chậu cũ. Nếu đất là trong hình dạng tốt, hãy thử dùng lại một ít và trộn với phân đất mời. Nếu nó bị mốc hoặc bị thối thì nên loại bỏ.

Đối với bầu cây và rễ: nếu cuộn chặt, sử dụng ngón tay của bạn hoặc một con dao nhọn để nới lỏng hoặc nhẹ nhàng cắt đi một ít giúp cho cây nhanh bén rễ mới và dễ dàng phát triển hơn. Cắt bỏ các rễ thối hoặc chết.

Cham Soc Cay Mat Cat Noi That

Đặt cây thẳng đứng vào chậu và tiến hành trồng theo bước tiếp theo

4.  Thêm đất và nén đất xung quanh cây

Đất trồng từ chậu cũ có thể được dùng để trộn thêm với phần phân – đất hữu cơ mới. Cho hỗn hợp này vào xung quanh bầu cây và dùng tay nén nhẹ nhàng để định vị cây thẳng đứng. Lưu ý không nén quá chặt đất làm hoặc nén quá chặt ở bền mặt chậu. Sau này đất không thoát nước, cây khó phát triển hoặc chết.

5. Tưới nước ẩm chậu cây

Tưới nước ẩm cho chậu cây cảnh mới được thay chậu ngay và nếu có điều kiền nên để chậu cây ở nơi có bóng râm vài ngày. Sau đó, di chuyển chậu cây cảnh ra sân vườn hoặc mang lai vào nhà.

Luu Y Khi Tuoi Cay

Trong nhiều năm khi thay đổi chậu cho cây trồng không được thự hiện, bạn bón phân trên mặt đất bằng cách loại bỏ 5cm lớp phân trộn cũ phía trên mặt chậu trồng và thay thế bằng lớp phân trộn mới.

Sài Gòn Hoa

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ 30-4 và 1-5

Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 Hòa vào không khí ngày đại lễ của đất nước, Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa trân trọng thông báo đến…

Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương "Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3". Hòa vào không khí cả nước kỷ niệm…

Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024

Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024 Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa trân trọng thông báo đến toàn thể quý khách hàng, quý đối tác cùng toàn…

Thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9

Thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9 Nhân Ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9, Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa trân trọng thông báo đến quý khách hàng, đối tác lịch…

Thông báo lịch nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Thông báo lịch nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 Hòa vào không khí ngày đại lễ của đất nước, Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa trân trọng thông…